Với hệ thống prosound âm nhạc (bao gồm cả hệ thống đa xử lý cả tiếng nói lẫn âm nhạc) có liên quan đến quan điểm khác. Mọi người thường nghe âm nhạc dễ chịu hơn khi nó phát xuất từ một khu vực tương đối rộng theo chiều ngang (thậm chí nó là âm thanh mono). Trong môi trường rất dội, chính cái phòng gây ra điều này, đôi khi quá mức. Ở đây những âm thanh dội lại là do khi đến vị trí của người nghe từ nhiều hướng trong vài điểm liên quan đến thời gian (một loại hiệu ứng âm thanh live stereo hay chính xác hơn, một trong những hiệu ứng tự nhiên mà hệ thống âm thanh stereo đã bắt chước).
Trong pro-sound, âm thanh phát ra từ một khu vực tương đối rộng hay từ hai nguồn có khoảng cách tương đối rộng phù hợp với sự phát tán của người biểu diễn trên một sân khấu tiêu biểu, cho nên hình ảnh âm thanh từ hệ thống phân chia thường trùng khớp với những hình ảnh trực quan từ quan điểm của khán giả. Ngoài ra, hai hay nhiều loa khá phù hợp với dạng thức nghe nhạc thông dụng hiện đại. Đồng thời, hệ thống pro-sound thường chơi âm thanh stereo đích thực, cho phép panning, thí dụ, cho bộ trống hay những hiệu ứng đặc biệt khác (mặc dù thường thì khá tốt nhưng đa số khán giả sẽ không nghe được những hiệu ứng âm thanh stereo). Như đã đề cập ở trên, có lược-lọc đáng kể ở đây, đặc biệt là ở những tần số thấp. Như mọi khi, sự quan tâm chính là bao phủ hiệu quả. Cả hai loại cụm loa đơn và đôi đã chứng minh hiệu quả trong nhiều bố trí thiết lập khác nhau. Thông thường, lựa chọn tốt nhất là một cụm trung tâm để bao phủ hiệu quả khi sắp xếp chỗ ngồi hình bán nguyệt, như trong. Trong nhiều trường hợp, cho dù sự quan tâm thiết thực đòi hỏi có thích hay không thích mà chúng ta xếp chồng hay treo một cụm loa ở mỗi bên của sân khấu (điều này một phần do nhu cầu cần có giàn ánh sáng trên đầu sân khấu, và cũng như vì khó treo (suspending) một cụm loa đơn lớn cho hầu hết ứng dụng âm nhạc).
Lưu ý: những tác động giao thoa của hai hệ thống loa tương tác tái tạo tần số âm thanh ra sao và cũng làm thay đổi đáp tần từ bên này sang bên kia trong khán giả. Khi cài đặt cố định âm thanh pro-sound trong môi trường khó, điều này chỉ vào những ưu điểm về việc treo trên đầu một cụm loa đơn. Trường hợp dùng hai vị trí loa, dù là sự lựa chọn hay nhu cầu, chúng ta ít nhất cần phải coi chừng đáp tần sẽ thay đổi tùy theo địa điểm .
Đường liên tục: đo đáp tần sóng sine.
Đường chấm: Đáp ứng của band 1/3 octave, tương ứng chặt chẽ với chất lượng âm điệu chủ quan khi nghe chương trình vật chất thông thường. Đáp ứng trên 1kHz về cơ bản là phẳng (flat)..
Lưu ý của tác giả: Việc dùng band 1/3 octave đại diện cho chất lượng âm điệu chủ quan có liên quan đến sự khác biệt tối thiểu có thể nhận ra giữa những sóng sine giới thiệu ở chương 3.
Cho thấy nhận thức chủ quan gần đúng của một khán giả ở vị trí B, hiệu ứng lọc lược cũng tham gia khi âm thanh là sự phản dội bề mặt gần đó và khi sử dụng microphone không tuân theo quy tắc 3:1. Vì vậy, thường không thể tránh khỏi một lượng của loại giao thoa này, sự kết hợp giao thoa từ nhiều loa, dội lại, và việc dùng microphone dở, có lẽ cùng với môi trường khó, đôi khi có thể làm âm thanh xuất ra sẽ bị bằm nát ra (mincemeat). Nói chung, chúng ta cần phải cảm nhận được càng nhiều yếu tố này càng tốt, sẽ có lợi cho chúng ta cho từng tình huống nhất định, tần số giao thoa như vậy tự nhiên sẽ thay đổi khi thay đổi vị trí khán giả. Những đối tượng này dĩ nhiên cũng tham gia đánh giá người vận hành hệ thống âm thanh ra sao từ một vị trí ở bất cứ nơi nào sử dụng hai vị trí loa
Hệ thống chỉ đường nhanh
Giúp bạn đến shop nhanh nhất có thể